Shopping Cart

No products in the cart.

แต่งหน้าไม่ติด ผิวไม่เรียบเนียน เพราะอะไร? ไขปัญหาผิวพร้อมวิธีแก้ไข 

สาวๆ หลายคน คงเคยเจอกับปัญหา “แต่งหน้าไม่ติด” แต่งอย่างไรก็เอาไม่อยู่ ทั้งรองพื้นเป็นคราบ แป้งไม่เนียนไปกับผิว ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ วันนี้เราจะพาไปวิเคราะห์ พร้อมเผยวิธีแก้ไขปัญหาเพื่อให้ผิวกลับมาเรียบเนียน พร้อมรับการแต่งหน้าได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง   

ผิวแห้งขาดน้ำ ตัวการสำคัญที่ทำให้เครื่องสำอางไม่ติดทน 

ปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติด เพราะเมื่อผิวของเราขาดความชุ่มชื้น จะส่งผลให้ผิวไม่เรียบเนียน เป็นขุย ทำให้เครื่องสำอางไม่สามารถยึดเกาะบนผิวได้ดี สังเกตได้ง่ายๆ จากการลงรองพื้น จะเห็นได้ชัดว่ารองพื้นเป็นคราบ ไม่เรียบเนียนไปกับผิว ยิ่งไปกว่านั้น ผิวที่แห้งมาก ๆ ยังเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใสด้วย 

ผิวมันกับการแต่งหน้าไม่ติด ปัญหาที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย 

สาว ๆ ที่มีผิวมัน ก็เป็นอีกกลุ่มที่ต้องเผชิญกับปัญหาแต่งหน้าไม่ติดเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่อากาศร้อน หรือมีความชื้นสูง ความมันส่วนเกินบนใบหน้า จะยิ่งกระตุ้นให้เครื่องสำอางหลุดง่าย ทำให้เครื่องสำอางไม่สามารถอยู่บนใบหน้าได้ตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น ที่มักจะไหลเยิ้ม เป็นคราบ หรือแป้ง ที่เปลี่ยนเป็นสีคล้ำ ทำให้หน้าดูหมอง  

เซลล์ผิวเก่าตัวร้าย ที่บดบังผิวสวย 

เซลล์ผิวเก่าที่ตกค้างบนใบหน้า เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญ ที่ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน ส่งผลให้การแต่งหน้าไม่ติดทนนาน เมื่อเซลล์ผิวเก่าสะสม ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียน และเป็นอุปสรรคต่อการแต่งหน้า เพราะเครื่องสำอางจะไปติดอยู่ตามร่องผิวจึงทำให้ดูไม่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ เซลล์ผิวเก่าที่สะสมยังอาจอุดตันรูขุมขน นำไปสู่ปัญหาสิวตามมาได้อีกด้วย 

แก้ไขปัญหา “แต่งหน้าไม่ติด” ทำอย่างไรดี? 

รู้สาเหตุของปัญหาแต่งหน้าไม่ติดกันไปแล้ว สาว ๆ หลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรดี  เพื่อให้แต่งหน้าติดทน เนียนกริบ มั่นใจได้ตลอดทั้งวัน  

1.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

การบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติมน้ำให้ผิว ด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ ไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) จะช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้ง แต่งหน้าติดทน ควรทามอยเจอร์ไรเซอร์ทั้งเช้าและก่อนนอน เพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ 

2. ควบคุมความมันส่วนเกิน  

ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ช่วยควบคุมความมัน โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว 

3. ผลัดเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอ  

การผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยสครับ หรือผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่เรียบเนียน พร้อมรับการบำรุง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนต่อผิว 

4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง และควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย

5. เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

ควรเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง ด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ และไพรเมอร์ เพื่อให้ผิวเรียบเนียน และเครื่องสำอางติดทนนาน 

หากใครกำลังประสบปัญหาแต่งหน้าไม่ติดหรือผิวไม่เรียบเนียน ลองปรับเปลี่ยนวิธีการดูแลผิวและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพียงเท่านี้ ก็สามารถบอกลา ปัญหา “แต่งหน้าไม่ติด” และเผยผิวสวย เรียบเนียน มั่นใจได้ตลอดวันแล้ว